รำพึงรำพัน

.....เคยบ้างไหมกับการสะสมวัตถุมงคล เครืองรางของขลัง ด้วยวิธีการ
เก็บแหลก เก็บอุตลุต หลงไปตามกระแส ชง เชียร์ ปั่น กว่าจะรู้ว่า สิ่งที่ได้มา ไม่ใช่ ไม่จริง ไม่แท้ ไม่ขลัง ก็ต้องเสียค่าประสบการณ์ไปมากมาย ที่น่าเสียใจคือ ต่อมาภายหลังมีโอกาสได้พบเจอ ของดี กลับไม่มีปัญญาที่จะเก็บไว้ได้
.....ไม่ต้องห่วงครับ ผมเองก็โดนมาแล้ว เคยมาแล้ว ตอนหลังอินทรีย์แก่กล้าขึ้นจึงพอเอาตัวรอดมาได้(แม้จะมีสภาพบักโกรกก็ตาม) ไม่ว่าคุณอยากจะเข้าสู่วงการพระเครื่องหรือไม่ก็ตาม แต่การที่คุณเริ่มหา เริ่มสะสม คุณก็ถูกดูดเข้าสู่วังวนของวงการฯนี้แล้ว ขอเตือนไว้อย่างว่า วงการฯ นี้ น่ากลัวกว่าที่คุณคิดมาก สิ่งที่พอจะเป็นภูมิคุ้มกันสำหรับผู้ที่พลัดหลงเข้ามาสู่วงการฯ นี้ คือ ข้อมูลข่าวสารที่เป็นจริงและถูกต้อง ซึ่งในอดีตนับเป็นเรื่องที่หาได้ยาก เนื่องจากแต่ก่อนมีเพียงสื่อที่เป็นหนังสือเท่านั้น แต่เนื่องจากสื่อประเภทนี้ อยู่ได้โดยโฆษณา ดังนั้นโอกาสที่จะได้รับข้อมูลที่ถูกต้องเต็มที่จึงลดน้อยลง ข้อมูลจากบุคคลจึงถือเป็นข้อมูลหลักอีกอย่างหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการสะสมวัตถุมงคล แต่อย่างที่บอกแหละครับ วงการฯนี้น่ากลัว ดังนั้นคุณต้องมีความสามารถในการคัดกรอง แยกแยะ สังเคราะห์ข้อมูลที่ได้รับให้ดีพอ ซึ่งการที่คุณจะกระทำอย่างนั้นได้คุณต้องมีข้อมูลที่มากพอเสียก่อน
.....บล็อกนี้เกิดขึ้นเพื่อเป็นการบันทึกข้อมูลและประสบการณ์ในการเก็บสะสมวัตถุมงคลของผม(ไม่จำต้องเชื่อทั้งหมด เพราะผมก็ปุถุชนอาจผิดก็ได้) เพื่อให้ทุกคนได้ใช้ประกอบการพิจารณา โดยหวังว่าอาจจะช่วยลดระยะเวลาในการหาข้อมูล รวมถึงอาจจะมีส่วนช่วยในการจะป้องกันความสูญเสียที่ไม่ควรเกิดขึ้นสำหรับผู้อ่านได้
ข้อควรจำเบื้องต้น
"อย่าเล่นพระด้วยหู"
"อย่าโลภ"
"ซื้อคนก่อนซื้อพระ"

No comments: